Có nên đầu tư Skyway không ?
Có nên mua cổ phần Skyway ?
Cập nhật : 12/03/2019 Lượt xem : 5020 Cỡ chữ

ĐẦU TƯ VÀO SKYWAY => CÓ THỂ THOÁT NGHÈO ĐƯỢC KHÔNG 


ĐỌC HẾT BÀI VIẾT BẠN SẼ HIỂU ?
 
 
Trước khi đọc phần này, tôi đề nghị bạn giành thời gian đọc về tôi (Xem chi tiết )

Vì đơn giản, nếu bạn cần tôi hỗ trợ thì bạn phải hiểu tôi là ai. OK ?

Trang website này là tôi đã giành rất nhiều thời gian và công sức để đúc kết từ các kiến thức trong hơn 1 năm qua, và cũng xem tham khảo các trang website khác. OK giờ thì Chúng ta cùng phân tích nào !

1. Bạn nghi ngờ về pháp lý công ty Skyway ?

Sự nghi ngờ của bạn không thừa đâu, vì tôi lúc mới tìm hiểu cũng nghi ngờ như bạn mà. OK. Vậy thì ta nghi ngờ cái gì nào ?

- Tên công ty: Skyway nó chỉ là 1 cái tên thương hiệu đại diện của tập đoàn thôi, và Skyway là 1 tập đoàn có nhiều công ty con như: GTI, Skyway capitalSkyway Technologies, Skyway invest group

 Ví dụ: Ở Việt nam có tập đoàn FPT có nhiều công ty thành viên như: FTel, Fsoft, Ffit, FPT capita

Công ty GTI  được Skyway ủy quyền có trụ sở ở đâu ?

19 Drive Drive, PO Box 3540, Road Town, Tortola VG1110, Quần đảo Virgin thuộc Anh

Văn phòng công ty tại: Cộng hòa Belarus, thành phố Minsk, Dzerzhinsky Ave., 104к2. 220116

Công ty Skyway có bao nhiêu nhân sự ?

Tập đoàn Skyway luôn mở rộng quy mô, xây dựng thêm các nhà máy, nhân sự tăng từ 300 cho đến bây giờ hiện có hơn 400 nhân viên gồm nhân viên văn phòng, kỹ sư xây dựng, công nhân tại các nhà máy. Chủ tịch tập đoàn là nhà khoa học Anatoly Yunitskiy

 

 

 
 Hình ảnh nhà máy sản xuất
 

Nhận xét: Tôi đã có cơ hội được gặp trực tiếp ông Framtisek Solar và Vladimir Maslov tại Việt Nam hôm tổ chức hội thảo Skyway ở Hà Nội - Việt Nam ngày 19-2-2019. 

Các bạn có thể xem các video người Việt Nam, hoặc cán bộ cấp cao của chính phủ UAE gặp trực tiếp chủ tịch tập đoàn Anatoly Yunitskiy tại các triển lãm công nghệ ở các nước như Đức, Singapor, Thái Lan, Ấn độ, UAE, Việt Nam....

Vậy thì chúng ta có gì mà phải nghi ngờ về những con người này có thật không?

2. Cơ quan cấp phép cho Skyway là cơ quan nào ?

Tập đoàn Skyway được cơ quan BVI FSC cấp phép kinh doanh và chứng nhận được bán hơn 400 tỷ cổ phần phổ thông ( mỗi cổ phần ít nhất 1 đô la mỹ ) bằng hình thức huy động vốn cộng đồng - Crowdfunding  với mã 66D3F76933 ( Link Kiểm Tra )

 
Các bạn có thể dùng công cụ Google dịch để kiểm tra ( Kết quả dịch như ảnh dưới )

 

  BVI FSC là công ty gì ? Xem tại Wikimedia lựa chọn dịch tự động sang Tiếng Việt Nam 

( Link Wikimedia ) BVI FSC là ủy ban dịch vụ tài chính ( Link Website )

 

Tôi đã trực tiếp gửi mail đến cơ quan BVI FSC để họ xác nhận ảnh kia là chính xác ( ảnh dưới, tôi dùng Google dịch để dịch tiếng anh )

Ví dụ tại Việt Nam: Cơ quan cấp phép có tại tỉnh hoặc huyện mà công ty thành lập có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và cung cấp Mã số thuế doanh nghiệp và cấp giấp phép thành lập công ty cho bạn. Vì vậy để kiểm tra 1 công ty có được cấp phép không, bạn có thể tra mã số thuế công ty đó trên web của chính phủ https://dichvuthongtin.dkkd.gov.vn

Ví dụ: công ty FPT tại Việt Nam có mã số thuế doanh nghiệp là 0101248141


 
 
3. Cơ quan nào đánh giá Skyway trị giá hơn 400 tỷ đô la chứ ?
Cái này là rất quan trọng, vì nó là căn cứ để cơ quan BVI FSC cho phép Skyway phát hành hơn 400 tỷ cổ phần. Vậy đó là cơ quan nào ?
Trả lời: 
Ngày 14-5-2013. Công ty " Hol - invest - Audit " đã ký hợp đồng O-905 về dịch vụ đánh giá sở hữu trí tuệ của công ty Skyway trị giá hơn 400 tỷ đô la mỹ. Tại sao trị giá lớn khủng khiếp vậy ? Các bạn phải xem báo cáo O-905 này để hiểu rõ hơn ( Xem ngay )
Tôi đã xem báo cáo này và có nhận xét sau:
Báo cáo rất dài và chi tiết ( 158 trang ), giá trị sở hữu trí tệ của Skyway còn thể hiện minh bạch qua tỷ giá đối đoái giữa các đồng tiền đô la mỹ - tiền nga - tiền bảng anh - tiền châu âu, tại sao nó lại minh bạch, vì tỷ giá đối đoái đó nó được quy đổi ra nhiều đồng tiền khác. Trong đó báo cáo chỉ rõ tài sản hình thành trong tương lai từ các giải pháp, kế hoạch hợp đồng với hơn 60 nước trên thế giới, Đặc biệt tôi rất thích là phần giải pháp so sánh rất chi tiết và cụ thể về chi phí xây dựng bằng công nghệ giao thông của Skyway với giải pháp giao thông truyền thống trên 1000 km đường.
Các bạn có cần phải xác nhận file PDF này với công ty Hol - invest - Audit không ?
Trả lời: 
Tất nhiên là được, nhưng tôi không làm, vì sao vậy ?
Ló do là vì đã có cơ quan BVI FSC họ kiểm tra rồi, vì nếu không có báo cáo kiểm định giá trị sở hữu trí tuệ của Hol - invest - Audit là Skyway trị giá hơn 400 tỷ $ thì BVI FSC sẽ không thể cấp giấy chứng nhận cho phép Skyway phát hành hơn 400 tỷ cổ phần rồi. OK ? Nếu bạn còn nghi ngờ thì hãy mail cho  Hol - invest - Audit nhé !
 
Thông tin: công ty Hol - invest - Audit
Website: https://hi-audit.ru/
Mail liên hệ: hi-audit@hi-audit.ru
 
3. Sở nào cấp mã chứng khoán quốc tế cho công ty Skyway ? Kiểm tra mã đó kiểu gì ?
Năm 2015 Công ty Skyway được sở giao dịch chứng khoán Cayma Island cấp mã chứng khoán quốc tế ISIN được phép giao dịch trên các sàn quốc tế với giá tối thiểu khi lên sàn 1 đô la ( khoảng 24.000 vnđ ) /  1 cổ phiếu 
Các bạn có thể kiểm tra mã ISIN Công ty Skyway tại link này  ISIN.ORG
Tuy nhiên để kiểm tra được mã ISIN này phải có tài khoản và trả phí
 
Ảnh dưới là kết quả kiểm tra mã ISIN của công ty Skyway
Bạn có thể kiểm tra mã ISIN của skyway VGG322291094 tại websiet miễn phí sau: 
https://www.isincheck.com/

Mã ISIN của 1 vài công ty như Apple ( US0378331005), Google ( US38259P5089)
 

 

 

Nhận xét:  

Mặc dù tôi cũng là người hay nghi ngờ, nhưng đọc đến đây có lẽ tôi cũng phải giành đến 80% là tin tưởng về pháp lý của công ty. Còn 20% là tôi phải kiểm tra xem các trang website của chính phủ, của cơ quan cấp phép có uy tín không, họ có bị mua chuộc không ? 

Ngày xưa khi mà truyền hình số còn chưa phát triển, muốn kiểm tra pháp lý công ty, chúng ta phải đến trực tiếp các cơ quan cấp phép tại các địa phương, huyện tỉnh đăng ký, hay đến cả cơ quan thuế để hỏi. Tuy nhiên giờ là thời đại kỷ nguyên số 4.0, tức là mọi cơ quan pháp luật, hợp đồng, giao dịch.... đều được thể hiện trên máy tính điện tử, internet. Ví dụ ngay cả trang website http://www.gdt.gov.vn/ của cục thuế việt Nam mà bạn cũng nghi ngờ là trang website giả mạo thì có lẽ bạn đã không tìm hiểu về luật pháp. Ví dụ ở Việt Nam có nghị định số 72/2013 NĐ-CP về quản lý, sử dụng, cung cấp dịch vụ internet và thông tin trên mạng ( Xem chi tiết )

Các bạn còn nhớ những năm 2016, 2017 khi mà mạng xã hội phát triển, đặc biệt là Facebook đã được nhiều người sử dụng nhiều nhất trên thế giới, vì vậy bất cứ thông tin mà chúng ta đăng bài trên facebook mà nội dung phạm luật thì chúng ta đều bị cơ quan công an truy tố trách nhiệm. Ví dụ như vụ có tài khoản đăng tin trên facebook về bịa đặt bắt cóc trẻ em ở Đà Nẵng trên facebook bị công an bắt và xử phạt 12,5 triệu đồng ( Xem chi tiết ) 

 

4,  Công ty có công khai báo cáo tài chính không ?

Điều mà chúng ta quan tâm là công ty có công khai minh bạch về kế hoạch làm ăn, báo cáo tài chính của công ty không ?  Nếu công ty không có báo cáo thì xác định đừng có đầu tư nhé.

Công ty Skyway được công ty KPMG kiểm toán tài chính hàng năm. ( Xem Chi tiết KPMG )

 
Báo cáo tài chính Skyway năm 2018 dự kiến phải hết quý 1 năm 2019 công ty KPMG mới công bố
 
 

5,  Hợp đồng khi tôi mua cổ phần với Skyway là hợp đồng gì ? Có hợp pháp không ?

Trước kia chúng ta chỉ biết đến hợp đồng trên giấy, thì bây giờ các nước trên thế giới và Việt nam đều cho phép hợp đồng điện tử. Vì sao ư ? Vì sự tiện dụng của hợp đồng điện tử khiến tiết kiệm các chi phí đi lại, tổ chức và vận hành các thủ tục giao dịch, và đặc biệt là hợp đồng điện tử ký kết xóa mọi khoảng cách giữa các địa lý. 

Việt Nam có luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 của Quốc hội ban hành ngày 29 tháng 11 năm 2015 ( Xem chi tiết ).

Ví dụ: Các bạn có thể xem ví dụ về hợp đồng điện tử ở Việt nam ( Xem ngay )

Vậy hợp đồng với skyway là hợp đồng gì ? 

Skyway đang cần huy động vốn từ các cổ đông trên toàn thế giới, vì vậy việc lựa chọn hình thức hợp đồng điện tử là 1 điều tất yếu, và đó cũng là hình thức hợp đồng mà rất nhiều công ty áp dụng hiện nay.

Nhận xét:

Có thể nói Skyway rất minh bạch về thông tin pháp lý, kết quả kiểm tra tại các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, kiểm toán đều đáng tin cậy. 

Đối với tôi thì một nhà khoa học nổi tiếng với biết bao nhiêu bằng sáng chế, thành thích nghiên cứu được chính phủ Nga công nhận, được thế giới biết đến, vậy thì giờ ông ở tuổi 70 có lẽ không muốn cả quãng đời còn lại của mình sẽ bị dính dến pháp luật, cả thế giới ghét bỏ chỉ để lừa đảo lấy tiền các nhà cổ đông. Các phải tìm hiểu kỹ về nhà khoa học Anatoly Yunitskiy mới hiểu được cái tâm của ông, và hiểu được những nỗ lực cải tiến sản phẩm Skyway của ông trong suốt 40 năm qua.

Có đến đây cái bạn có thể yên tâm và tìm hiểu kỹ về Sản phẩm của Skyway. Vì chỉ có sản phẩm có giá trị và đột phá thì mới giúp công ty phát triển được. 

 

 
 
6,   Skyway sản xuất các sản phẩm gì ?
Skyway được chủ tịch tập đoàn là nhà khoa học Anatoly Yunitskiy  đã giành 40 năm sự nghiệp kể từ 1977 để nghiên cứu, thử nghiệm, và cho ra mắt các sản phẩm công nghệ giao thông hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. 
 
Với giải pháp sử dụng năng lượng sạch ( Không sử dụng nhiên liệu Xăng hay dầu mà là từ Điện ) vì vậy mà các phương tiện giao thông không gây ô nhiễm môi trường. Động cơ chạy điện nên không ồn, tăng tốc nhanh, và tốc độ phù hợp với từng điều kiện tự nhiên, trong thành phố hay sa mạc, đồi núi, đại dương, tốc độ từ 35 Km/h lên đến  500 km/h tùy vào từng phương tiện. Tháng 10 - 2017 Tổ chức Global Rostislav Koshel đã chứng nhận công nghệ Skyway đạt tiêu chuẩn  quốc tế về môi trường ISO 14001:2015 
 
Công nghệ xây dựng truyền thống ( Bê tông cốt thép đổ tại chỗ ) sẽ cần nguồn vốn đầu tư lớn cho giải phóng mặt bằng xây dựng ( Đền bù, giải tỏa ), thi công xây dựng lâu vì cần phải chờ bê tông đạt cường độ, số lượng nhân công xây dựng lớn, công trình tải trọng lớn nên chi phí xây móng tốn kém, đặc biệt là chi phí xây dựng trên các địa hình phức tạp như đồi núi, sa mạc, nơi lạnh nhiều tuyết, đại dương.... Công nghệ giao thông truyền thống còn hay xảy ra tình trạng tắc đường, tai nạn giao thông.
 
Từ những mặt hạn chế đó, nhà khoa học đã giành cả 40 năm sự nghiệp để nghiên cứu và đưa giải pháp công nghệ Skyway với năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, chi phí đầu tư xây dựng thấp vì kết cấu đỡ là kết cấu giàn thép được chế tạo sẵn trong nhà máy, do đó thi công lắp đặt ở công trường nhanh hơn, tải trọng nhẹ nên chi phí xây dựng móng tiết kiệm hơn, đặc biệt là công nghệ giao thông này đem lại sự an toàn cho người tham gia, bởi mỗi toa xe được trang bị các thiết bị hiện đại chứa cảm biết chống va chạm, chống lật, hỗ trợ được các toa xe khác khi gặp sự cố. 
 
Công nghệ Skyway được thế giới đánh giá chi phí xây dựng rẻ hơn 20 lần so với công nghệ xây dựng giao thông truyền thống, chi phí nhiên liệu rẻ hơn 6 lần so với phương tiện giao thông truyền thống
 
Skyway hiện tại đã sản xuất các sản phẩm sau:
A. Vận tải trong khu đô thị - Xe Unicar
Ưu điểm: 
Tốc độ lên đến 150 km/h
Sức chứa 6 - 8 người / toa
Công suất: Lên đến 50.000 khách / ngày
B. Vận tải hàng hóa -Xe Unitrack
Ưu điểm: 
Tốc độ lên đến 150 km/h
Công suất: Lên đến 200 triệu tấn / ngày
 
C. Vận tải Unibus cao tốc 
Ưu điểm: 
Tốc độ lên đến 500 km/h
Sức chứa 4 - 24 người / toa
Công suất: Lên đến 500.000 khách / ngày
 
D. Xe ô tô điện cho người khuyết tật - Unimbile
Ưu điểm: 
Tốc độ lên đến 100 km/h
Quãng đường đi được lên đến 100 km
Thời gian sạc đầy pin: 10 tiếng
Kích thước nhỏ gon, dễ dàng đỗ xe ở nơi trật hẹp
 
 

 
7, Các video sản phẩm thực tế của Skyway

YOUTUBE VIDEO

YOUTUBE VIDEO

 

YOUTUBE VIDEO

 

YOUTUBE VIDEO

 

YOUTUBE VIDEO

 

 
8,  TRUYỀN THÔNG THẾ GIỚI ĐÁNH GIÁ SKYWAY
 
1. Truyền hình nhật bản đưa tin về Skyway

YOUTUBE VIDEO

 

YOUTUBE VIDEO

 
2. Đài truyền hình Việt Nam đưa tin về Skyway

YOUTUBE VIDEO

 
 

YOUTUBE VIDEO

 
3. TRIỂN LÃM QUỐC TẾ TẠI Inno trans BerLin, Đức tháng 9-2018

YOUTUBE VIDEO

 
4. TRIỂN LÃM QUỐC TẾ TẠI Indonesia  tháng 3-2018

YOUTUBE VIDEO

 
5. TRIỂN LÃM QUỐC TẾ TẠI DUBAI, UAE tháng 4-2018

YOUTUBE VIDEO

 
 
6. TRIỂN LÃM QUỐC TẾ TẠI Thái Lan tháng 1-2018

YOUTUBE VIDEO

 


9,  SO SÁNH CÁC CON TÀU TƯƠNG TỰ SKYWAY 

Tàu Wuppertal Schwebebahn của nước Đức 

 


Tàu Mononail Shonan của nước Nhật Bản 



- Skyway chạy trên hệ kết cấu thép, nhìn gọn gàng hơn
- Skyway chạy tốc độ nhanh hơn 40-500 km/h ( Của Đức trung bình 25 km/h, Của Nhật  là 50 Km/h)
- Skyway chạy êm hơn, giảm tiếng ồn hơn
- Skyway tận dụng không gian hơn, chạy được cả ray dưới và ray trên
- Skyway thi công nhanh hơn, chi phí xây dựng ít hơn


10,  CÁC DỰ ÁN KÝ HỢP ĐỒNG VỚI SKYWAY
 
Skyway đưa công nghệ giao thông mới, độc quyền, với nhiều ưu điểm về tiết kiệm chi phí, thi công nhanh, an toàn, bảo vệ môi trường, tuy nhiên nó vẫn có 1 hạn chế là không thể đáp ứng cống suất ( Lưu lượng ) bằng giao thông khác. 
 
Tuy nhiên các quốc gia ký kết hợp đồng với Skyway chủ yếu để kết hợp giữa công nghệ giao thông mới của skyway và giao thông truyền thống để giúp giảm bớt tắc đường, tai nạn giao thông, tận dụng được tối đa không gian giao thông, ngoài ra có rất nhiều địa hình phức tạp như đồi núi thì Skyway là giải pháp hợp lý.
 
Rất nhiều các quốc gia đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Skyway,  ký hợp đồng xây dựng quy hoạch các tuyến giao thông, tuy nhiên việc công khai chi tiết các dự án thời điểm này là không được phép vì có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ lợi dụng để gây khó khăn cho Skyway.
 
Trên các trang web của tập đoàn Skyway và các bài báo của chính phủ có giới thiệu chung các dự án đầu tư để quảng cáo hình ảnh, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư vào cổ phần skyway. Dưới đây là các link chi tiết về các dự án đã được thông báo.
 
1. Báo nổi tiếng của thông tấn xã châu Á nói về hợp đồng các dự án Skyway hơn 200 tỷ đô la Xem chi tiết )

10,  KHỞI CÔNG XÂY DỰNG SKYWAY TẠI DUBAI

YOUTUBE VIDEO

 
 

YOUTUBE VIDEO

 
3. CỔ ĐÔNG VIỆT NAM SANG DUBAI để xem công trường xây dựng tháng 2-2019

YOUTUBE VIDEO

 
 

 
11,  CÁC BÁO CÁO, HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH CỦA SKYWAY
 
Hội nghị thượng đỉnh Skyway tại DUBAI, UAE ngày 10-12/2/2019
Dubai là 1 nước phát triển bậc nhất thế giới. Chính phủ Dubai đã ký kết với Skyway về việc thực hiện đến năm 2030 sẽ có 25% phương tiện giao thông là của Skyway.
 
 
Các bạn có thể thấy Logo DUBAI được thiết kế trên tàu Sky Pod, điều đó cho thấy Chính phủ Dubai đang kỳ vọng con tàu này sẽ  sử dụng chính cho giao thông nước này.
Chính phủ nga công nhận và kế hoạch xây dựng công trình giao thông với Skyway
Xem chi tiết
 Báo nổi tiếng của mỹ nói về Skyway
Xem chi tiết
 
12,  CÁC CHUYỆN NHỎ CỦA CÁC CỔ ĐÔNG TRỞ NÊN TỶ PHÚ
 
Câu chuyện 1: 
Báo nổi tiếng VnExpress của việt nam thông báo: 56 nhân viên Xiami đã mua cổ phần công ty sắp thành triệu phú khi công ty Xiaomi đã lên sàn IPO thành công... xem chi tiết
Câu chuyện 2: 
Báo nổi tiếng Dân Trí của việt nam nói về các tỷ phú xuất thân từ những nhà đầu tư may mắn mua cổ phiếu những công ty IPO thành công nhất lịch sử.....Xem chi tiết
 
 
 
Danh sách các công ty huy động vốn cộng đồng ( Crowdfunding) lên sàn IPO thành công
 Tên công ty Giá cổ phiếu trước khi lên sàn ( IPO ) Giá cổ phiếu khi lên sàn lần đầu  (IPO ) Giá cổ phiếu hiện tại  Năm bán cổ phần - Năm lên sàn
 Công ty Apple 1 $ mua  20 cổ phần  22 $  mua 1 cổ phiếu 175 $ mua 1 cổ phiếu
 1976 -1980
( 4 Năm )
 Microsoft  1 đô la mua 30 cổ phần 21 $  mua 1 cổ phiếu  110 $ mua 1 cổ phiếu
 1975 -1986
( 9 Năm )
 Google  1 đô la mua 40 cổ phần 50 $  mua 1 cổ phiếu  1100 $ mua 1 cổ phiếu
      1998 -2004
( 6 Năm )
 Skyway  1 đô la mua khoảng 40 cổ phần
1-5 $  mua 1 cổ phiếu
( Quy định >= 1$ )
Dự kiến sau 5 năm 50$ mua 1 cổ phiếu
  2014 -2020
( Dự kiến 5 Năm )

Kiểm tra giá cổ phiếu hiện tại các bạn vào link sau: https://www.ifcmarkets.vn
Đánh giá cổ phiếu Apple kể từ thời điểm huy động vốn đến hiện tại..... Xem chi tiết
Đánh giá cổ phiếu Google kể từ thời điểm huy động vốn đến hiện tại..... Xem chi tiết
Đánh giá cổ phiếu Microsoft kể từ thời điểm huy động vốn đến hiện tại..... Xem chi tiết
 
Tại Việt Nam bạn có thể xem các công ty lên sàn IPO thành công như
Đánh giá cổ phiếu FPT kể từ thời điểm huy động vốn đến hiện tại..... Xem chi tiết
Đánh giá cổ phiếu VINHOME kể từ thời điểm huy động vốn đến hiện tại..... Xem chi tiết
 
Nhận xét: 
Nhìn vào các công ty lớn hiện nay mới thấy, trước khi lên sàn không ai có thể nhận ra được cổ phiếu công ty đó có thể tăng lên nhiều vậy. Chính vì vậy những người có niềm tin và đầu tư dù chỉ mua 1 phần nhỏ cổ phiếu thì bây giờ cũng trở nên tỷ phú. 
Đối với Skyway, dự án về giao thông vận tải nên sản phẩm là phục vụ cho quốc gia, kinh tế trọng điểm, nên giá trị hợp đồng rất lớn, vì vậy theo đánh giá của các chuyên gia thì giá cổ phiếu Skyway khi lên sàn có thể đạt ngưỡng  5$ /  1 cổ phiếu
 

13,  CÁC CỔ ĐÔNG VIỆT NAM SỞ HỮU CỔ PHẦN SKYWAY
 
Skyway có trên 400.000 nhà đầu tư từ 200 quốc gia trên thế giới
Đây là các cổ đông tiêu biểu của Việt Nam


Danh sách cổ đông Việt Nam được lưu danh trong bảo tàng Skyway

YOUTUBE VIDEO

 

14,  CÁC GIAI ĐOẠN MUA CỔ PHẦN VÀ XÂY DỰNG SKYWAY
 
Giai đoạn 1:  Bắt đầu từ 1/ 2/ 2014 , hiện tại đang ở gia đoạn 13, dự kiến giai đoạn 15 sẽ kết thúc cuối năm 2019 hoặc sang 2020 sau khi Skyway bán hết cổ phần thì công ty sẽ lên Sàn chứng khoán quốc tế IPO
 
Mỗi giai đoạn Skyway đề có báo cao rõ ràng về kế hoạch tổ chức công việc và huy động vốn cộng đồng...Xem chi tiết
 
Lưu ý: 
* Cứ thêm mỗi giai đoạn thì giá cổ phần Skyway lại tăng lên khoảng 13.3%. Ví dụ giai đoạn 13 này 1 đô la mua được 40 cổ phần thì đến giai đoạn 14 thì 1 đô la chỉ mua được tầm 28 cổ phần.
* Càng gần cuối giai đoạn thì rủi ro lại càng ít, vì lúc này công ty đã thực hiện được nhiều hợp đồng đã ký, công ty đã có lãi, thu hút được nhiều nước đầu tư xây dựng công nghệ giao thông vì vậy có thể công ty Skyway đủ tiền để không phải huy động vốn cho gia đoạn 14 hoặc 15, khi đó cơ hội để bạn được mua cổ phần của Skyway cũng khó khăn hơn.
 
 

15,  Hình thức huy động vốn của Skyway là gì ? 

Đây là 1 trong các câu hỏi mà tôi rất thắc mắc. Vì tôi rất lo ngại Skyway lại biến tướng thành công ty đa cấp 
Vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu thế nào là công ty đa cấp nhé ?


Các bạn xem 1 bài viết trên báo uy tín của bộ công thương về nguồn gốc hình thành kinh doanh đa cấp nhé ( Xem chi tiết )

Vậy Pháp luật Việt Nam có cho phép công ty đa cấp không ?

Trả lời: Là có

Theo nghị định của chính phủ 40/2018 về Quản lý hoạt động kinh doan theo phương cách đa cấp ( xem chi tiết )

Trong đó:
Tại điều 4 khoản 2 của nghị định còn chỉ rõ " Những hàng hóa sau không được kinh doanh theo phương cách đa cấp ":
(a) Hàng hóa là thuốc; trang thiết bị y tế; thuốc thú ý, thuốc ....

(b): Sản phẩm nội dung thông tin số

Như vậy: Chúng ta mua cổ phần của Skyway thì chính là thông tin số, vì vậy nó sẽ không thể được coi là sản phẩm để được kinh doanh đa cấp => Công ty Skyway không phải công ty kinh doanh đa cấp


Vậy Skyway huy động vốn theo hình thức nào ? Tại sao lại lựa chọn hình thức này ?

Trả lời: 
 Skyway huy động vốn theo hình thức  Crowdfunding  - Huy động vốn cộng đồng. Đây là 1 hình thức có từ rất lâu, nhiều nước áp dụng, và mới xuất hiện ở Việt Nam kể từ khi VN gia nhập WTO năm 2011.

Tại sao lại chọn hình thức huy động vốn cộng đồng? Để trả lời câu hỏi này các bạn cùng đọc bài báo của chuyên gia này nhé ( Xem chi tiết )
" Để hiểu thêm về hình thức huy động vốn này, nhà đầu tư sẽ được và mất gì khi quyết định rót vốn, phóng viên BizLIVE đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Trung, chuyên gia tài chính, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư CFM.
Xin ông có thể cho biết, hình thức huy động vốn cộng đồng khác với huy động vốn truyền thống như thế nào?
Trong hình thức huy động vốn truyền thống thì thường là có một vài nhà đầu tư góp khoản tiền quy mô khá lớn cho doanh nghiệp, và thường họ cũng chiếm một số lượng cổ phần khá lớn. " Xem chi tiết )
Cá nhân tôi có nhận xét sau:  Ông Yunitskiy là 1 nhà khoa học, ông đã giành đến 40 năm để nghiên cứu, cải tiến sản phẩm của mình, và giờ ông không đủ kinh phí để thử nghiệm nên chỉ còn cách là gọi vốn cộng đồng, và để thu hút được mọi người đầu tư vào cổ phần của Skyway, ông phải công khai ý tưởng, công nghệ, kế hoạch phát triển... Và ông tự tin rằng không thể có ai có thể sao chép được công nghệ này. Trước kia công trình nghiên cứu của ông còn được Liên xô tài trợ, quỹ hòa bình tài trợ....
Sau này khi Liên xô tan giã, nươc Belarus mới giành độc lập và chính phủ Nga không tài trợ công trình của ông nữa, các ngân hàng, các quỹ đầu tư không đầu tư vào công trình nghiên cứu của ông vì họ không muốn đầu tư vào công trình nghiên cứu của ông vì họ không có niềm tin vào sản phẩm của ông, và không muốn phải mất thời gian 5-7 năm chờ đợi cho công ty của ông lên sàn chứng khoán quốc tế ( IPO ). 


Tại sao lại lựa chọn hình thức huy động vốn cộng đồng này ?
Không có tiền để xây dựng và thử nghiệm thì ông bắt buộc phải bán cổ phần của mình cho các nhà đầu tư cộng đồng. Nếu vay tiền từ ngân hàng , các quỹ hay chính phủ thì ông sẽ phải lo trả nợ, nhưng với hình tức gọi vốn cộng đồng này, ông chỉ việc bán cổ phần cho các cổ đông thì ông không phải lo trả nợ mà vẫn có tiền để xây dựng nhà máy, thử nghiệm....

Xem thêm bài báo nói về các công ty thành công khi huy động vốn cộng đồng
 

16,  CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO SKYWAY NGAY HÔM NAY KHÔNG ?
 
Thật khó để đưa ra lời khuyên cho bạn, đặc biệt nếu bạn chưa đầu tư cổ phần bao giờ, vì những người đã từng chơi cổ phiếu họ đã mua cổ phần của Skyway từ giai đoạn rất sớm rồi ( Ảnh tôi chia sẻ ở trên đó ). Vì vậy tôi chỉ chia sẻ suy nghĩ của mình trước khi đầu tư Skyway
 
Như tôi nói, mặc dù tôi biết đến Skyway cũng khá là sớm - Năm 2016, tuy nhiên vì bận công việc, lo trả nợ ngân hàng, sự đa nghi về pháp lý công ty ( Vì thời điểm đó Việt Nam có rất nhiều công ty lừa đảo kiểu đa cấp ), tôi lo ngại về hình thức huy động vốn cộng đồng này, và tôi hay có tính nghi ngờ họ có thể cắt ghép video, bài báo.... Tuy nhiên cho đến khi đài truyền hình Việt Nam, Ký kết hợp tác giữa Skyway với trường Đại Học Giao Thông Vận Tải Hà Nội, các hội nghị cấp cao tại Dubai, các triển lãm Skyway tại các nước, đến Nhật bản họ cũng phải đến tận nhà máy Skyway và đi trực tiếp trên các con tàu của Skyway, và đặc biệt được xem các con tàu chạy thực tế... Rồi cách kiểm tra các thông tin pháp lý trên website của các chính phủ, cơ quan thẩm quyền. Và cuối cùng tôi cũng đã tin tưởng vào dự án đầy tiềm năng này, tuy hơi tiếc nuối vì tôi đã không đầu tư từ sớm, vì nếu đầu tư giai đoạn 9 thì 10.000 $ của mình có thể mua được 2 triệu cổ phần chứ không phải 600.000 cổ phần như giai đoạn lúc mua ( giai đoạn 12 ). 
 
Chắc chắn các bạn bây giờ vẫn còn nhiều hoài nghi, hay nhiều câu hỏi thắc mắc về Skyway giống như tôi trước kia, vậy thì các bạn hãy tập trung đọc 1 lượt thật kỹ bài viết của tôi từ trên xuống và hãy đánh giá xem sản phẩm của Skyway có khiến bạn tin rằng tương lai sẽ được nhiều nước trên thế giới xây dựng không, và các bạn hãy nhìn lại Việt Nam mình xem, Trong 5 năm trước, có ai nghĩ Việt nam sẽ xây dựng Cáp treo của công ty Doppelmayr Garaventa - Thụy Sỹ tại các khu du lịch ở vùng núi đâu,  và sự thật bây giờ thế nào? Các địa điểm du lịch bây giờ chỗ nào cũng thấy Cáp treo. Cả thế giới bây giờ đều sử dụng cáp treo đó thôi, và không có lý do gì Việt Nam lại không mua công nghệ cáp treo đó của Doppelmayr Garaventa -Thụy Sỹ để thu hút khách du lịch đi lại thuận tiện hơn. Và nếu trước kia chúng ta may mắn nhận ra được cơ hội để mua cổ phần của công ty Cáp Treo Doppelmayr Garaventa -Thụy Sỹ thời điểm 2002 thì có lẽ giờ chúng ta đã trở thành tỷ phú rồi.
 
Đọc đến đây có bạn lại nghĩ, thế thì Skyway làm sao cạnh tranh với cáp treo được. Các bạn nên nhớ là Skyway là công nghệ giao thông trên đường ray, vì vậy nó cần có những con đường ray bằng thép, và ưu điểm là chở được nhiều khách, tốc độ cũng cao hơn, an toàn với nhiều cảm biết thông minh, và Skyway nhắm đến giao thông chứ không phải chỉ là 1 dịch vu thăm quan, và nếu nhận ra các bạn có khi còn lo ngại cho cáp treo bị Skyway cạnh tranh, vì cáp treo vẫn có 1 nhược điểm đó là tốc độ chậm, công suất ( lưu lượng ) chở khách thấp, dễ rung lắc khi có gió bão...
 

17,  TÔI MUỐN ĐĂNG KÝ THÌ NÊN CHỌN GÓI NÀO ?

Để xem các gói cổ phần mà Skyway đang bán, các bạn phải tạo tài khoản Skyway mới xem được, tạo tài khoản xong bạn có thể không cần phải mua gói nào cũng được.

Để tạo tài khoản Skyway bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Click vào ảnh dưới để tạo tài khoản 

Đăng ký tài khoản skyway

Bước 2: Nhập các thông tin như ảnh dưới
(1): Nhập tên của bạn: Ví dụ  DAI VAN HUNG
(2): Lựa chọn quốc gia Việt Nam, sau đó nhập số điện thoại của bạn, lưu ý bỏ số 0 đầu tiên đi nhé ( Ví dụ: Số của tôi 0966.037.525 thì tôi nhập +84966037525 )
(3): Nhập địa chỉ Email của bạn để sau này Skyway còn gửi thông tin cho bạn qua Email
(4): Click vào 2 nút để nhận các thông báo từ Skyway
(5): Để tránh robot tự tạo tài khoản nên bạn phải xác nhận theo nội dung câu hỏi trong ảnh bên phải, sau đó click vào nút " Xác minh "
(6) 5 bước trên thành công thì bên dưới ảnh bên trái sẽ hiện nút màu xanh " Continue " bạn bấm vào đó là hoàn thành.


 

Bước 3: Sau khi tạo được tài khoản thì bạn có thể Xem được các giấy tờ về công ty, các gói cổ phần đang bán, chương trình hoa hồng cho người giới thiệu

(1) Bạn lựa chọn "VI " để hiển thị ngôn ngữ tiếng việt



Ví dụ tại giai đoạn 13.2 này, bạn mua gói " Package 10.000 " này bạn mua giá 10.000$ ( khoảng 240 triệu )  trả góp trong 10 tháng ( Mỗi tháng trả 1000$ ) thì bạn sẽ được nhận cổ phần là 520.000 cổ phần. Chiết khấu 52 ( tức là 1 $ bạn mua được 52 cổ phần ).

Sau này công ty lên sàn chứng khoán IPO thì 1 cổ phần giá > 1$ thì bạn sẽ có ít nhất 12.48 tỷ ( gấp 52 lần số tiền bỏ ra )

Như tôi đầu tư gói 10.000 $ giai đoạn 12 được 600.000 cổ phần ( chiết khấu 60 ) nếu lên sàn IPO thì tôi bán được tầm 14.44 tỷ ( Gấp 60 lần )


18. Tôi đăng ký mua cổ phần thì cơ quan nào bảo lãnh Dự án Skyway sẽ không lợi dụng, lừa đảo, chiếm dụng tiền của tôi ?

Trả lời:
Khi bạn đăng ký mua cổ phần của Skyway, bạn sẽ được cấp 1 tài khoản được bảo mật cao, trong tài khoản này bạn có thể mua cổ phần, rút tiền thưởng. Xem được các gói cổ phần đã mua, xem chứng chỉ cổ phần đã mua...
Cơ quan đảm bảo quyền lợi của bạn là BVI FSC đã bảo lãnh quỹ vốn của công ty, BVI FSC là cơ quan của chính phủ Anh, còn có chức năng bảo lãnh các ngân hàng.



19. Tôi đăng ký mua cổ phần rồi thì có được trả lại tiền không ?

Trả lời:
Đây là câu hỏi tôi cũng giống như bạn, và tôi đã phải đọc rất kỹ nội dung hợp đồng của Skyway. Cụ thể như sau
- Khi bạn đã trả hết tiền gói cổ phần của Skyway, bạn không muốn chờ công ty lên sàn IPO thì bạn có thể lấy lại tiền đã đóng + lãi suất 4% số tiền bạn đóng gói cổ phần


Cơ quan đảm bảo quyền lợi của bạn là BVI FSC đã bảo lãnh quỹ vốn của công ty, BVI FSC là cơ quan của chính phủ Anh, còn có chức năng bảo lãnh các ngân hàng.



20. Tôi không đóng hết gói cổ phần đang mua thì có sao không ? Có mất tiền không ?

Trả lời:
Rất nhiều người thường hỏi tôi về câu hỏi này, vì không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ tiền để theo 1 gói trả góp đã đăng ký. Vì vậy nếu ta không đóng đủ thì sao?
Trước ngày đóng tiền thì Skyway đã thông báo cho bạn đến kỳ đóng. 
Khi bạn không đóng đủ, hay đóng muộn ( Theo lịch đóng hàng tháng ) thì bạn sẽ mất 10% cổ phần được Skyway thưởng cho những ai trả góp đúng hoặc trước thời hạn. Skyway sẽ gửi mail thông báo 2 tùy chọn cho bạn là: cho bạn nên tiếp tục đóng nốt gói cổ phần đã mua hoặc bạn quy đổi số cổ phần đang có ra 1 gói tương đương mà Skyway đang bán, khi đó Skyway sẽ hoàn thành chứng chỉ gói mới cho bạn, từ đó bạn có thể có quyền rút lại số tiền đã mua + 4% lãi suất hàng năm.


21. Hợp đồng Skyway có xác nhận bao nhiêu tiền tôi đầu tư và số cổ phần tôi có không? Và cơ quan nào bảo vệ khi có tranh chấp ?

Trả lời:
Khi mua cổ phần của Skyway, thì công ty sẽ bạn hợp đồng. Trong hợp đồng sẽ nói rõ số tiền bạn đầu tư và số cổ phần bạn có được. ( ảnh dưới )


Tại mục (a) điều 2.2 của hợp đồng nói rõ số tiền bạn đầu tư ( Ví dụ 1000$)


Đây là số cổ phần bạn mua  ( Ví dụ 370000 cổ phần)

22. Công ty lúc nào lên sàn IPO? 
Trung bình khoảng 6 tháng thì sẽ tăng 1 giai đoạn. Ví dụ tháng 6 / 2018 là đầu đoạn 12 thì đến 1/2019 là giai đoạn 13. Cứ tăng 1 giai đoạn thì giá cổ phần lại tăng, tức là 1$ bạn sẽ mua được ít cổ phần hơn ( thường giảm 13.3% cổ phần. Sau khi kết thúc 15 giai đoạn huy động vốn cộng đồng, công ty bắt đầu có lợi nhuận từ các dự án ( Ví dụ lợi nhuận từ xây dựng dự án ở Dubai ) thì công ty sẽ làm thủ tục để lên sàn IPO ( Dự kiến khoảng năm 2020 - 2021 )

 
23. Công ty có chia cổ tức không ? Mọi người đều bán khi lên sàn IPO thì ai là người mua?
Khi công ty bắt đầu có lãi, công ty có thể tái đầu tư để phát triển, thông thường trước khi lên sàn công ty sẽ trả cổ tức ( lợi nhuận công ty ) cho các cổ đông đã mua cổ phần để thu hút để giúp cho nhiều cổ đông sẽ không bán cổ phần khi lên sàn và mọi người sẽ mua cổ phiếu khi lên sàn ( vì thấy công ty hoạt động có lãi, chia cổ túc nhanh )

Ví dụ: Công ty Skyway chia cổ tức 0.02 $ / 1 cổ phần, nếu bạn có 1 triệu cổ phần thì bạn sẽ được công ty trả cổ tức là 20.000$ (  Tầm 480 triệu )
Tuy nhiên công ty thường trả cổ tức theo quý ( 3 tháng 1 lần ) hoặc theo năm


24. Mọi người đều bán khi lên sàn IPO thì ai là người mua?
Khi công ty Skyway mà lên được sàn chứng khoán quốc tế IPO thì rủi do là không còn, vì lúc đó rất nhiều quốc gia ký hợp đồng với skyway, và skyway lãi nhiều sẽ chia cổ tức nhiều, vì vậy mà những cổ đông đã mua trước khi lên sàn sẽ không bán để lấy tiền cổ tức, và những người sau khi lên sàn sẽ tranh nhau mua cổ phiếu của skyway để nhận cổ tức hoặc chờ cổ phiếu tăng giá để bán.

Ví dụ như công ty apple khi lên sàn giá 22$ / 1 cổ phần, sau 1 thời gian giá cổ phiếu Apple lên con số 100$ /  cổ phần, và bây giờ thì giá tầm 170$ /  1 cổ phần.



25. Tôi không biết gì về chứng khoán thì tôi bán cổ phiếu kiểu gì khi lên sàn IPO ?

Trả lời:
Khi công ty Skyway lên sàn chứng khoán, sàn giao dịch hướng dẫn cách thực hiện giao dịch cho bạn, các sàn giao dịch này thường sẽ có phần mềm tự động.
Bạn tưởng tượng sàn nó như là trọng tài, ví dụ khi bạn đặt lệnh bán 100 cổ phiếu với giá 1 cổ phiếu là 1.2$, khi đó trên website của sàn giao dịch sẽ hiển thị thông tin bạn cần bán. Người mua họ cũng đặt lệnh mua, ví dụ tôi cần mua 30 cổ phiếu với giá mỗi cổ phiếu là 1,2$, khi đó phần mềm trên sàn sẽ hiển thị thông tin cả 2 bên bán và mua, khi nào giá của bên bán và bên mua giống nhau ( Khớp lệnh ) khi đó phiên giao dịch này sẽ thành công. Và tài khoản của bạn sẽ bị trừ 30 cổ phần, và tài khoản của bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng là 30x1.2 = 36 $. Tùy vào sàn đó có nhiều người mua số lượng với giá 1,2$ là ít hay nhiều mà bạn có thể bán được hết hoặc 1 phần cổ phần của mình. Có tiền trong tài khoản thì bạn có thể rút tiền việt nam như bình thường.


Ví dụ minh họa giao dịch Vndirect của Việt Nam

 

 

 


**************************************************************************
Nếu bạn đọc bài viết này vẫn còn nhiều khúc mắc, thì có thể liên hệ với tôi, hy vọng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về Skyway
 
 ( Hỗ trợ 24/24 Mr Hưng - 0966.037.525 )
 

 

Đăng ký tài khoản skyway
 




PHẦN MỀM: HTS - SKYWAY ( Tải ngay)
Phần mềm miễn phí của HatteSale
- Xem các gói cổ phần của các giai đoạn
- Dự báo thời gian chuyển giai đoạn
- Giải đáp 100 câu hỏi về Skyway
- Phân tích lựa chọn gói cổ phần phù hợp
- Đánh giá số cổ phần giảm khi tăng giai đoạn






 

NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀ NGƯỜI NHÌN THẤY ĐƯỢC CƠ HỘI TRƯỚC CHÚNG TA 1 BƯỚC !
 
Và chúng ta chỉ thất bại khi không dám thử sức khi có cơ hội !

 
 

Ý kiến bình luận:
CÁC TIN LIÊN QUAN:
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Mr Hưng
Ms Trà
0966-037-525
Kết nối với chúng tôi
Fanpage facebook
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 15

Tổng truy cập: 3472036

Download Excel tính tải trọng gió theo TCVN 2737-2023