Hoạt động từ thiện
Các hoạt động từ thiện của HatteSale và nhóm cộng đồng kỹ sư xây dựng Việt Nam
Cập nhật : 28/09/2022 Lượt xem : 40414 Cỡ chữ

LÝ DO TỪ THIỆN VÀ KẾ HOẠCH TỪ THIỆN CỦA TÁC GIẢ

 

1. Giới thiệu bản thân tác giả


Xin chào cách anh chị em kỹ sư xây dựng. Anh em chắc cũng không lạ gì về mình, vì đã hơn 10 năm nay mình đã chia sẻ, hỗ trợ rất nhiệt tình anh em về tài liệu xây dựng, Livestream hướng dẫn tính kết cấu, trả lời và tư vấn rất nhiều câu hỏi về kiến thức kết cấu xây dựng cho anh em trong nhóm facebook của HatteSale.

Mình xin phép được giới thiệu để anh em mới lần đầu có thể biết được thông tin và cách xưng hô với mình. Nếu có anh chị hay cô chú bác nào lớn tuổi đọc bài viết này xin phép thông cảm cho cháu, cháu xin phép được xưng hô là "mình" với tất cả các anh em kỹ sư đọc bài viết này.

Mình tên là Đại Văn Hưng, sinh ngày 25-08-1989. Mình học trường Đại Học Xây Dựng Hà nội khóa K52( từ năm 2007 đến 2012 ), chuyên ngành kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp. Mình hiện tại mở văn phòng nhỏ tại địa chỉ số 03 Nguyễn Đình Chiểu - Q. Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng. Mình đã lập gia đình từ năm 2013 và có 3 con nhỏ. 

Công việc hiện tại của mình là: Nhận dự án thiết kế, phát triển phần mềm kết cấu HatteSale, đào tạo các khóa học chuyên ngành cho các kỹ sư xây dựng, cho các doanh nghiệp, chia sẻ các tài liệu và tư vấn cho các kỹ sư trên các nhóm facebook, zalo...

Mình được nhiều anh em đánh giá là: Chân thành, cởi mở, nhiệt tình, năng động, hài hước, chăm chỉ. Mình thấy cũng khá đúng vì tính cách của mình từ trước giờ sống rất chân thành với mọi người, không thích sự giả dối, mình không thích vay nợ ai, luôn cố gắng nỗ lực, trách nhiệm với công việc và gia đình. Ngoài ra mình có tính cách hơi phóng khoáng về chi tiêu, dễ thương người, và đó là lý do vì sao mình hay tham gia câu lạc bộ từ hồi sinh viên, các chương trình thiện nguyện.


Click để xem chi tiết về tác giả

2. Lý do tác giả biết ơn các anh em xây dựng


Mình sau khi ra trường cũng khó khăn như rất nhiều anh em kỹ sư mới ra trường khác. Về điều kiện vật chất, về công việc. Thời điểm năm 2012 mình làm ở Viện Khoa học và Công Nghệ mỏ luyện kim, mình được làm thiết kế những dự án nhà xưởng. Một sinh viên mới ra trường mà đụng và kết cấu thép đúng là rất ngại, công cụ bảng tính trong tay thì không có, thời điểm đó cộng đồng kỹ sư xây dựng chỉ trao đổi qua các diễn đàn chứ mạng xã hội facebook, zalo, youtube còn rất mới mẻ, muốn học nâng cao chuyên môn cũng không có trung tâm nào đào tạo. Chính vì học thiết kế kết cấu thép rất khó đã khiến mình quyết tâm chinh phục kết cấu thép. Mình đã đi tìm con đường chinh phục nó bằng việc đặt mục tiêu học lập trình VBA Excel để thiết kế các bảng tính kết cấu được tự động. Do đó mình đã mất 4 năm để học tập và kiên trì nghiên ngẫm tiêu chuẩn xây dựng cũng như trải qua nhiều dự án thiết kế nên mình mới lập trình ra được các bảng tính kết cấu xây dựng.

Sau lập trình ra các phần mềm, mình có chia sẻ cho đồng nghiệp, mọi người dùng thấy rất hiệu quả và động viên cũng như góp ý để mình phát triển phần mềm hoàn thiện hơn. Sau đó mình bắt đầu lập các nhóm facebook, làm các video hướng dẫn phần mềm, chia sẻ các bảng tính kết cấu do chính mình lập trình. Anh em kỹ sư xây dựng dùng rất nhiều và góp ý để mình cải tiến phần mềm tốt hơn, và anh em sẵn sàng bỏ phí để sở hữu phần mềm đó.

Lúc đầu mình không có ý định bán thương mại, vì chỉ nghĩ đơn giản là để mình áp dụng cho công việc, nhưng khi anh em kỹ sư xây dựng rất muốn mình phát triển phần mềm này tốt hơn, và hỗ trợ anh em trong quá trình sử dụng ( vì sử dụng có nhiều lỗi cần xử lý như lỗi cài đặt, lỗi không tương thích với các phần mềm Etabs, sap2000.... hay lỗi khi thiết lập Excel không đúng). Sau đó mình cũng xem xét nghiêm túc vấn đề này và giành nhiều thời gian để cải tiến phần mềm cũng như hỗ trợ chăm sóc anh em kỹ sư khi dùng.

Trải qua hơn 7 năm phát hành phần mềm, mình không thể đếm nổi đã hỗ trợ bao nhiêu anh em, phải nói rằng hầu như ngày nào cũng có anh em cần hỗ trợ ( về sử dụng phần mềm, về tư vấn dự án của họ...). Nhưng bù lại là mình thấy rất vui vì được làm quen với rất nhiều anh em trong nghề, được anh em tin tưởng và hợp tác thiết kế, và đặc biệt được nhiều anh em tham gia các khóa học đào tạo về chuyên ngành của mình. Nguồn thu từ phần mềm cũng như các khóa học, các dự án cũng xứng đáng phần nào những công sức ngày đêm mình bỏ ra.

Phải nói rằng, những gì mình đạt được ngày hôm nay là sự yêu quý từ các anh em xây dựng, là sự nỗ lực cải tiến phần mềm của mình, là sự nhiệt tình của mình khi hỗ trợ anh em sử dụng phần mềm cũng như tư vấn về kiến thức xây dựng.  Chình vì vậy mình rất cảm ơn cũng như biết ơn những anh em kỹ sư đã ủng hộ mình.


Click xem chi tiết các video tác giả hướng dẫn thiết kế kết cấu

Click để vào nhóm facebook: Kỹ sư xây dựng

3. Vậy tại sao lại liên quan đến từ thiện


Mình có được một chút thành công ngày hôm nay là nhờ sự quý mến từ các anh em xây dựng. Với năng lực chuyên môn hiện có, mình chỉ suy nghĩ đơn giản là mình còn may mắn hơn rất nhiều anh em kỹ sư xây dựng khác cũng như các bác công nhân xây dựng đang chật vật khó khăn mưu sinh kiếm được từng đồng.

Anh em đã từng hợp tác với mình đều nhận thấy, cái chi phí tư vấn thiết kế của mình khá rẻ, rẻ không phải là vì mình phá giá, mà chỉ đơn giản mình thấy công sức mình bỏ ra cũng không vất vả nhiều như các bác công nhân, những người đang làm lao động tự do ( cụ thể là Bố Vợ mình hơn 60 tuổi mà vẫn làm công việc bốc vác được hơn 10 năm nay để nuôi các em ăn học đại học), chứng kiến những hoàn cảnh đầy khó khăn và kiếm tiền đầy vất vả, mình rất xúc động. Bố vợ mình bốc vác mỗi ngày chỉ kiếm được 300 nghìn, trong khi mình làm tư vấn thiết kế, có phần mềm hỗ trợ tính toán kết cấu và triển khai bản vẽ trong tay thì chỉ 1-2 ngày có thể vẽ xong 1 nhà dân hoặc tính toán kết cấu nhà xưởng, vì vậy mình chỉ giám nhận giá phù hợp với công sức bỏ ra. Tiền thì ai chả tham lam và muốn thật nhiều, nhưng mình chỉ cần sự cân bằng trong gia đình, vợ con vui vẻ hạnh phúc, tiền kiếm được ở mức vừa đủ, rồi thêm những mối quan hệ mới với anh em kỹ sư xây dựng là mình thấy vui rồi. Tuy nhiên còn 1 điều mình ấp ủ từ rất lâu là khi có điều kiện ( thời gian, tài chính...) mình sẽ tham gia các hoạt động từ thiện nhiều hơn. 

Mặc dù trong suốt thời gian kể từ khi ra trường năm 2012 đến nay, vì làm việc ở thành phố và bận công việc nên mình  tham gia từ thiện chủ yếu là đóng góp tiền cho các hội nhóm từ thiện mình quen biết ở quê. 

Nói đến thừ thiện thì anh em ai cũng sẽ có giai đoạn nghĩ đến nó, vì chúng ta đề có tinh thần dân tộc, tinh thần yêu thương và đùm bọc nhau. Chỉ là thời điểm nào anh em sẵn sàng làm từ thiện nhiều hơn thôi.

Mình nhận thấy, hiện tại mình có thời gian, tài chính, phương tiện để tham gia các hoạt động từ thiện. Mình biết ơn từ anh em kỹ sư xây dựng đã yêu quý mình, ủng hộ và hợp tác với mình, và mình cũng muốn chia sẻ phần nào khả năng của mình cho cộng đồng. Vì vậy đây là thời điểm thích hợp để mình tổ chức và trực tiếp tham gia các hoạt động từ thiện.


4. Từ thiện rất nhạy cảm, liệu mình có đi ăn chặn tiền của anh em không ?


Mình cũng đắn đo suy nghĩ rất nhiều về vấn đề nhạy cảm này, tấm lòng và sự chân thành của mình, anh em trước giờ đều hiểu, tuy nhiên giờ lại đi làm từ thiện mà chia sẻ công khai thế này có thể sẽ có nhiều anh em thắc mắc là: Mình chắc chắn phải có quyền lợi gì, mình chắc chắn sẽ ăn chặn tiền từ lòng tin của anh em xây dựng... Mình lúc đầu cũng sợ điều đó lắm chứ, vì vốn dĩ mình từ bé giờ không thích giả dối, mà giờ đi từ thiện thế này có khi lại bị mang tiếng xấu vì có động cơ ăn chặn. Nhưng rồi mình bình tĩnh suy nghĩ kỹ lại và mình quyết định vẫn tổ chức từ thiện theo cách trong sáng mà vẫn giữ được cái tâm của mình.

Mình không kêu gọi anh em chuyển tiền để mình đi làm từ thiện. Mình sẽ bỏ tiền túi mà mình đã tích lũy bao nhiêu năm và trong tương lai để làm từ thiện. 
Vậy thì có anh em hỏi, thế tiền mình kiếm từ đâu, và có dở hơi khi tự bỏ tiền ra để đi làm từ thiện không ?

Mình trả lời cho anh em hiểu như sau:
Để vừa đóng góp cho cộng đồng kỹ sư xây dựng, vừa có tiền làm từ thiện thì mình đang có nguồn thu từ:
1. Đào tạo các khóa học chuyên ngành xây dựng ( Vẽ và tính kết cấu nhà xưởng, nhà dân, nhà cao tầng, dạy lập trình...)
2. Các phần mềm kết cấu mà mình đã lập trình
3. Các dự án mình thiết kế, thẩm tra cho đối tác ( các kiến trúc sư, các kỹ sư kết cấu...)
4. Từ những anh em chuyển tiền cảm ơn do mình chia sẻ các tài liệu xây dựng hay mà miễn phí

Đấy ! anh em thấy chứ, tiền mình kiếm được hoàn toàn dựa vào công sức và trí tuệ mình làm ra chứ đâu có đi xin xỏ anh em, thế nên việc gì mình phải lo lắng là ăn chặn tiền từ thiện của anh em chứ.
 
Chắc chắn rằng số tiền mà mình kiếm được, mình sẽ dùng một phần để phục vụ công tác từ thiện. Mình sẽ công khai những anh em đã chuyển khoản cảm ơn mình khi mình chia sẻ các tài liệu miễn phí trên webiste hattesale và facebook.

Khi nào đủ số tiền từ thiện theo kế hoạch, và có biết được các gia đình hoàn cảnh khó khăn thì mình sẽ trực tiếp đi trao tay cho các gia đình khó khăn hoặc kết hợp với các câu lạc bộ thiện nguyện, sau đó mình sẽ cập nhật trên website hattesale và nhóm facebook để anh em biết.



5. Lời cảm ơn


Cảm ơn anh em đã đọc tâm sự này. Hy vọng chúng ta hãy chung tay vì cộng đồng để trở thành một kỹ sư không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn đẹp về tâm hồn, sống có đạo đức, có tấm lòng chia sẻ.

 

6 Cách chuyển khoản cảm ơn em


Anh em download các tài liệu em chia sẻ miễn phí có thể cảm ơn em bằng cách chuyển khoản đến số tài khoản ngân hàng sau:

Ngân hàng thương mại cổ phần ABBank - STK: 0491004908050
- Chủ tài khoản: Đại Văn Hưng
Nội dung chuyển khoản: Họ và Tên - Số điện thoại  - Cam on Hung
      ( ví dụ: Dai Van Hung - 0966.037.525 - Cam on Hung )

Số tiền là tùy tâm của anh em.

Sau khi thanh toán. Anh em có thể gửi ảnh giao dịch cho mình qua zalo ( 0966037525) hoặc qua tin nhắn facebook ( Đại Văn Hưng )

Đây là số tài khoản mình lập riêng phục vụ việc làm từ thiện để thuận tiện cho việc quản lý thu chi, báo cáo, sao kê tài khoản.

 


DOWNLOAD CÁC TÀI LIỆU CHIA SẺ


1. Excel tính Dầm bê tông cốt thép theo TCVN 5574-2018: 


- Đây là bảng tính mình đã giành hơn 1 năm để lập trình rất kỳ công. Bảng tính này hiện tại là chi tiết và đầy đủ nhất mà chưa có kỹ sư nào chia sẻ.

Ưu điểm của bảng tính excel

- Đây là file excel, các bạn có thể xem công thức, sửa công thức theo ý muốn, copy vào word làm thuyết minh, gửi cho các bên thẩm định hay thẩm tra khi họ yêu cầu ( Mình khuyến khích gửi để bảo vệ tính trung thực về kết quả tính toán, đây là file excel mình lập trình để chia sẻ đến cộng đồng kỹ sư xây dựng vì vậy anh em hãy giúp mình chia sẻ file excel này nhé ) 

- Dùng trên mọi phiên bản Excel từ 2010 đến nay ( cả trên excel 32 bit hay 64 bit )
- Lấy nội lực từ Etabs 9.7.4 đến phiên bản Etabs 2019 ( mới nhất ) và cả mọi phiên bản Sap2000
- Excel này hoàn toàn mở hết các công thức, diễn giải và trích dẫn chi tiết các công thức áp dụng trong tiêu chuẩn
- Excel này tính toán đầy đủ trạng thái giới hạn thứ 1 về độ bền ( Tính toán thép dọc dầm , thép đai dầm, kiểm tra chịu xoắn dầm...), Tính toán đầy đủ về trạng thái giới hạn thứ 2 về biến dạng ( kiểm tra tiết diện đảm bảo vết nứt, võng theo giới hạn )
- Excel này lấy nội lực và lọc nội lực rất nhanh, có các bước rất dễ hiểu.

Anh em tải phần mềm và được hỗ trợ thì vào Link nhóm Zalo này nhé: 
https://zalo.me/g/osiryy490

Video giới thiệu qua về Excel tính dầm:







 

2. Excel tính tải trọng theo TCVN 2737-2023: 


Link tải và hướng dẫn

File exel gồm:
- Tính tải trọng thường xuyên(Tĩnh tải)
- Tính tải trọng tạm thời (Hoạt tải)
- Tính tải trọng gió: Trong đó bao gồm các dạng nhà xưởng 1 mái dốc, 2 mái dốc, nhà có cửa trời, nhà mái vòm, nhà chỉ có mái che...

- Tool mô hình nhanh nhà xưởng trong Sap2000 và Etabs

 

video 1: Giới thiệu và hướng dẫn gán tải trọng cho nhà BTCT





-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

CẬP NHẬP SỐ TIỀN ANH EM CHUYỂN KHOẢN CẢM ƠN MÌNH



Số tiền anh em chuyển khoản cảm ơn, mình sẽ phục vụ 100% cho từ thiện. 

 


Trân trọng cảm ơn anh em đã ủng hộ bảng tính excel để góp phần ủng hộ từ thiện !


KẾ HOẠCH TỪ THIỆN


Lần 1: Từ thiện khắc phục thiên tai do cơn bão số 4 ( Noru ) gây ảnh hưởng miền trung


Cơn bão Noru đổ bộ vào Việt Nam ngày 28-09-2022 gây thiệt hại nặng cho các tỉnh miền trung. Bão Noru vào Việt Nam tại tâm bão sức gió mạnh cấp 10, 11 giật cấp 12 ( tức là vận tốc gió có thể đạt 120 km/h). Đây là cơn bão manh nhất tại Việt Nam trong 20 năm qua. Cơn bão vẫn đang tiếp tục di chuyển từ biển vào đất liền. Sức tàn phá của cơn bão là rất khủng khiếp.

Người dân miền trung xưa nay vốn hay chịu thiên tai bởi bão, lũ, vì vậy cuộc sống của họ luôn bấp bênh đầy lo âu. Với một vài hình ảnh về sức tàn phá của cơn bão dưới đây, mình thật sự rất thương xót cho những người dân ở đó.


Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão Noru lúc 16h ngày 26/9. Ảnh: NCHMF


Một vài video và hình ảnh thiệt hại mà bão đã gây ra

       



B- Kế hoạch: 

1. Thời gian từ thiện:
Phụ thuộc vào nguồn thu bán từ bảng tính, dự kiến thứ 7 và chủ nhật ( 15-16/10/2022 ) đủ nguồn thu mình sẽ đi.

 
2. Tình hình triển khai
- Do đợt bão này anh em ủng hộ chưa nhiều nên mình cũng không đi từ thiện được, ngoài ra có rất nhiều gia đình bị ảnh hưởng nên mình cũng không thể giúp đỡ một vài nhà được. Chính vì vậy mình đã may mắn biết được câu lạc bộ thiện nguyện ở Thanh Hóa giới thiệu với một gia đình hoàn cảnh rất khó khăn ở Thanh Hóa, mình đã đến khảo sát và quyết định ủng hộ gia đình đó 6 triệu. Và sang năm 2023 mình sẽ có kế hoạch cụ thể để hỗ trợ gia đình đó ( Bà già đang nuôi 2 con gái lớn bị tâm thần, chồng bà thì mới mất ). Bà rất muốn xây dựng một ngôi nhà nhỏ để nhốt 2 con gái mỗi khi bệnh viện trả về, vì 2 cô con gái bị thần kinh nên hay đánh đập nhau, đánh cả bà, vì vậy bà phải nhốt 2 con gái của mình.
Mình có quay video và khảo sát đất của nhà bà, sang năm 2023 mình sẽ lên phương án thiết kế, chi phí xây dựng để giúp đỡ nhà bà.


Lần 2: Từ thiện cùng câu lạc bộ thiện nguyện Thanh hóa


Chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Hóa: Anh Ngọc
Địa điểm:  Thôn khong xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, giáp với nước Lào.
Giới thiệu: Đây là thôn ở vùng xâu vùng xa và khó khăn nhất của Thanh Hóa, xã có 190 em nhỏ ở các cấp học. Hiện tại có rất nhiều em có gia đình khó khăn, không đủ trang thiết bị học tập như sách vở, bút thước, không đủ quần áo ấm để mặc.
Quà từ thiện: Câu lạc bộ đang kêu gọi các mạnh thường quân khắp cả nước để tặng quà cho các em nhỏ gồm: 190 cái áo khoác ấm mùa đông, sách vở, bút, mì tôm.... dự kiến hết chi phí khoảng 36 triệu.
Địa điểm nhận quà:  Được sự đồng ý của chính quyền định phương, câu lạc bộ sẽ trao quà tại nhà văn hóa của thôn xóm.
Thời gian:  khoảng 8h00 ngày 25/12/2022 ( Chủ nhật )
Tình hình quyên góp hiện tại ( thống kê ngày 22/12/2022):
Câu lạc bộ đã nhận được 18 triệu từ các mạnh thường quân ( chủ yếu các thành viên trong câu lạc bộ), 5 triệu từ tổng công ty Đầu tư xây dựng và thương mại An Phát.

Kế hoạch quyên góp của Đại Văn Hưng:
Với tinh thần của một kỹ sư xây dựng, mình sẽ trích 100% số tiền thu được từ bán khóa học và phần mềm trong thời gian từ ngày 22/12/2022 đến ngày 24/12/2022 để đủ chi phí cho câu lạc bộ mua quà tặng từ thiện. Mình sẽ trực tiếp đi cùng câu lạc bộ để tham gia trao tặng quà cho các em nhỏ.




Kết quả từ thiện: Mình sẽ cập nhập trong bài viết này sau khi đi từ thiện xong
Video hành trình đi từ thiện





Video sao kê số tiền từ thiện 6 triệu

 
Ý kiến bình luận:
CÁC TIN LIÊN QUAN:
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Mr Hưng
Ms Trà
0966-037-525
Kết nối với chúng tôi
Fanpage facebook
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 19

Tổng truy cập: 3643747

Download Excel tính tải trọng gió theo TCVN 2737-2023